In-house là gì? Định nghĩa in-house trong ngành đồng hồ

Cụm từ in-house được hiểu là chỉ một sự vật, sự việc được tiến hành nội bộ trong một nhóm hoặc một tổ chức mà không có sự can thiệp của bên ngoài.

Trong ngành đồng hồ, in-house movement là cụm từ chỉ bộ máy của đồng hồ do các hãng tự lên ý tưởng, thiết kế và sản xuất thay vì mua máy bên ngoài lắp ráp cho sản phẩm của mình. Những thương hiệu sở hữu cỗ máy in-house thường là các tên tuổi lớn với những nghệ nhân có tay nghề hàng đầu trong lĩnh vực. Những sản phẩm in-house cũng luôn được đánh giá cao và nhận được nhiều sự săn đón của khách hàng trên thế giới.

Để đạt tiêu chuẩn in-house các hãng sản xuất đồng hồ phải thực hiện đủ 3 bước nghiêm ngặt: Lên ý tưởng, thiết kế và lắp ráp hoàn thiện.

Vậy tại sao in-house lại đáng giá như vậy? Câu trả lời nằm ở sự độc nhất về bộ máy. Để hạ thấp giá thành sản xuất, khá nhiều thương hiệu đồng hồ đang đặt mua linh kiện từ những nhà máy sản xuất bộ máy độc lập (có thể lấy ví dụ là ETA) để lắp đặt trên sản phẩm của mình. Những bộ máy mua ngoài này giúp rút ngắn quá trình sản xuất song lại khiến cho hãng đồng hồ bị hạn chế tính sáng tạo cũng như phụ thuộc vào nguồn cung bên ngoài.

Bộ máy in-house FC-705 với chức năng Moonphase của thương hiệu đồng hồ Frederique Constant

Trong khi đó, với những thương hiệu sở hữu các cỗ máy in-house, sự chủ động chính là điểm khác biệt. Có thể tự mình thực hiện hoàn toàn các công đoạn trong sản xuất giúp cho những thương hiệu này đưa sản phẩm của mình lên một tầm cao mới. Họ hiểu được những mẫu của mình đang cần gì, linh kiện nào sẽ phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất cho thiết kế. Trong thế giới đồng hồ, “in-house” có thể xem là niềm tự hào đối với bất cứ thương hiệu nào.

Danh sách một số thương hiệu sở hữu bộ máy in-house:

– Rolex

– Omega

– Zenith

– Frederique Constant

– Alpina

– TAG Heuer

– Seiko

– Breitling

– Patek Philippe

– Orient

Tin Liên Quan